Dông lốc, mưa đá làm 23 nhà dân bị hư hỏng
Trận mưa đá kèm dông lốc sảy ra vào đêm ngày 1/4/2024 trên địa bàn huyện Mường Khương đã gây thiệt hại về nhà ở của người dân và một số công trình công cộng. Ngay khi nắm được thông tin, cấp uỷ chính quyền các địa phương cùng các lực lượng chức năng và bà con nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp dân dọn dẹp nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống. 

anh tin bai

Ngôi nhà của chị Hầu Suấn Mủi thôn Máo Choá Sủ xã Tả Ngài Chồ huyện Mường Khương bị tốc mái hoàn toàn

     Chưa hết bàng hoàng, trận mưa đá nhỏ kèm theo gió lốc mạnh Xảy ra vào ban đêm đã làm bay hoàn toàn mái nhà của gia đình chị Hầu Suấn Mủi ở thôn Máo Choá Sủ xã Tả Ngài Chồ huyện Mường Khương. Sự việc xảy ra vào ban đêm kèm theo mưa to nên ngay khi nhận được thông tin cấp uỷ chính quyền xã cùng các lực lượng nhanh chóng giúp gia đình chị che tạm bạt để không bị mưa ướt. Sáng sớm hôm sau việc thu dọn đồ đạc và giúp gia đình chị khắc hục thiên tai tiếp tục được địa phương thực hiện. 

anh tin bai

Lực lượng chức năng giúp gia đình chị Mủi dọn dẹp nhà cửa

     Được biết Tả Ngài là một trong 5 xã, thị trấn của huyện Mường Khương bị ảnh hưởng thiên tai do trận mưa đá kèm dông lốc xảy ra. Ước thiệt hại sơ bộ toàn xã có 17 nhà của dân bị ảnh hưởng ở các thôn: Máo Choá Sủ, Tả Lủ, Thàng Chư Pến, trong đó có 1 hộ dân ở thôn Máo Choá Sủ bị nặng là tốc mái hoàn toàn.

anh tin bai
anh tin bai

Cột điện thôn Máo Choá Sủ xã Tả Ngài Chồ bị nứt và có nguy cơ đổ vào nhà dân 

   Theo báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do thiên tai gây ra đêm ngày 01/4/2024 trên địa bàn huyện Mường Khương (tính đến 8 giờ sáng ngày 2/4/2024) thì không có thiệt hại về người. Tuy nhiên có 23 ngôi nhà bị hư hỏng hoàn toàn với 670 tấm lợp proximang và 430m2 tôn; Tốc mái, hư hỏng một phần thiệt hại dưới 30% là 18 hộ .

    Về Cây cối, hoa màu, trận mưa đá kèm theo dông lốc đã làm gãy đổ 02 cây xanh đô thị trục đường Giải Phòng thị trấn Mường Khương. Về Công trình công cộng đã gãy đổ, hư hỏng 1 cổng chào vào Ủy ban xã Tung Chung Phố. Ước tổng giá trị thiệt hại là 2 tỷ 230 triệu đồng.

anh tin bai

Dọn dẹp giúp hộ bị thiên tai khắc phục hậu quả

anh tin bai

Cây xanh bị đổ tại trục đường Giải phóng Thị trấn Mường Khương

    Ngay trong buổi sáng ngày 2/4/2024, các địa phương bị ảnh hưởng đã chủ động khắc phục theo phương châm “Bốn tại chỗ”. Về cơ bản những nhà bị thiệt hại đã khắc phục xong.

Mỹ Anh – Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập