UBND huyện họp nghe Báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2023
 Chiều ngày 1/4 UBND huyện Mường Khương đã tổ chức cuộc họp nghe Báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2023, những khó khăn tồn tại trong quá trình thực hiện trên địa bàn. Đồng chí Hoàng Trường Minh – Uỷ viên BTV huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Tô Việt Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì cuộc họp.

    anh tin bai

Quang cảnh cuộc họp

    Tại cuộc họp lãnh đạo Phòng NN và PTNT huyện đã báo cáo về tình hình thực hiện các dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2023. Những khó khăn tồn tại trong quá trình thực hiện trên địa bàn huyện Mường Khương. Theo đó trong những năm qua cùng với việc phát triển và nâng cao chất lượng của các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hoá, đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện đã có tổng số 8 nhà máy, cơ sở chế biến các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm 07 nhà máy cơ sở chế biến chè và 01 nhà máy chế biến rau quả. Các Dự án như “Xây dựng nhà máy chế biến sâu sản phẩm chè xanh xuất khẩu chất lượng cao gắn với vùng nguyên liệu”, Xây dựng nhà mấy chế biến nông sản phát triển các sản phẩm OCOP theo mô hình hợp tác liên kết sản xuất,Xây dựng nhà máy chế biến rau quả xuất khẩu Mường Khương”, nhà máy chế biến chè ô long chất lượng cao của công ty TNHH-MTV Mường Hoa được triển khai thực hiện nghiêm túc. 

    Bên cạnh đó qua rà soát hiện các đơn vị doanh nghiệp, HTX thực hiện các dự án chế biến nông sản trên địa bàn đã và đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu; Tuy nhiên việc thực hiện còn nhiều lúng túng, khó khăn, đặc biệt trong việc cấp phép xây dựng hiện còn 4/5 đơn vị chưa thực hiện được, riêng đối với HTX Bản sen đến nay các thủ tục mới trong giai đoạn đang triển khai hoàn thiện chưa có nội dung nào được phê chuẩn theo quy định, bên cạnh đó các đơn vị khác cũng còn những thủ tục chưa hoàn thiện như phòng cháy chữa cháy, cấp phép xây dựng và thủ tục về đất đai. Trước những khó khăn như vậy các đại biểu đã có những ý kiến đề xuất với huyện để có những giải pháp tháo gỡ khó khăn.

    Kết luận cuộc họp đồng chí Hoàng Trường Minh – Uỷ viên BTV Huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn cần xây dựng chi tiết các hạng mục đầu tư của các Dự án, cơ chế chính sách trong quá trình thực hiện, yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện các thủ tục pháp lý bắt buộc để hoàn thiện hồ sơ thực hiện các Dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp giai đoạn 2021-2023. 

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập