Mường Khương - Tập trung khắc phục hậu quả do mưa lớn kèm theo dông
Trận mưa lớn kèm theo dông vào rạng sáng ngày 29/3/2024, trên địa bàn huyện Mường Khương đã gây thiệt hại về nhà ở của người dân và một số công trình công cộng trên địa bàn huyện. Ngay khi nắm được thông tin cấp uỷ chính quyền các địa phương đã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ cùng người dân hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời các gia đình khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định cuộc sống
anh tin bai

Một hộ dân thôn Lũng Pâu xã Tung Chung Phố bị cây to đổ vào nhà

anh tin bai

Cấp uỷ chính quyền cùng các lực lượng chức năng xã Tung Chung Phố nhanh chóng giúp đỡ gia đình khắc phục hậu quả

    Trận mưa lớn kèm theo gió đã làm cây to phía sau nhà đổ xuống và hư hỏng toàn bộ mái nhà phía sau của gia đình ông Tẩn Khái Mìn và chị Hoàng Thị Dọt ở thôn Lũng Pâu 2 xã Tung Chung Phố huyện Mường Khương. Rất may không ảnh hưởng đến người. Ước tính sơ bộ hư hỏng 50 đến 60 tấm proxi măng và gãy một số khung mái nhà. Ngay khi nắm được thông tin cấp uỷ chính quyền xã Tung Chung Phố cùng các lực lượng công an và bà con nhân dân trong thôn hỗ trợ kịp thời gia đình dọn dẹp nhà cửa, gia cố lại mái nhà và có phương án cưa chặt bỏ những cây to, hoai mục để mưa bão không ảnh hưởng đến gia đình trong thời gian tới. 

anh tin bai

Nhanh chóng giúp gia đình khắc phục lại mái nhà

anh tin bai

Điểm trường Tiểu học Bản Phố xã Tả Thàng, huyện Mường Khương bị tốc mái

 Theo báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do dông lốc gây ra rạng sáng ngày 29/3/2024 trên địa bàn huyện Mường Khương, tính đến 9h sáng thì không có thiệt hại về người. Về nhà ở có 01 nhà/01 hộ tại thôn Lũng Pâu, xã Tung Chung Phố (Cây đổ vào nhà làm hư hỏng toàn bộ mái nhà) ước tính thiệt hại trên 50%. Dông lốc làm gãy đổ 02 cây xanh ra đường tại xã Lùng Khấu Nhin, Nậm Chảy. Đối với các công trình công cộng: Dông lốc làm tốc mai hư hỏng 30m2 tôn xốp phòng học tại điểm trường Bản Phố xã Tả Thàng. Gãy 01 cột điện hạ thế 0,4kv số 139 tại thôn Bản Phố, xã Tả Thàng. Ước giá trị thiệt hại là 130 triệu đồng.

anh tin bai

Cây to đổ ra đường tại xã Thanh Bình, huyện Mường Khương

     Ngay sau khi thiên tai xảy ra  cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra, thống kê tình hình thiệt hại, thực hiện tốt phương châm “bốn tại chỗ” nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống. Đối với UBND xã Tung Chung Phố huy động các lực lượng tại chỗ, nhân dân trong thôn Lũng Pâu cơ bản đã giúp đỡ hộ gia đình bị cây đổ vào nhà tổ chức dọn dẹp, hỗ trợ khắc phục hậu quả. UBND xã Tả Thàng huy động các lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai phối hợp với nhà trường tổ chức khắc phục lợp lại mái trường; Điện lực Mường Khương tiến hành cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân. UBND xã Lùng Khấu Nhin, Nậm Chảy: Chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tổ chức cắt tỉa, dọn dẹp xong cây bị gãy đổ ra đường.

anh tin bai 

     Hiện nay, đang là thời điểm chuyển mùa, dễ xuất hiện các hiện tượng thời tiết cực đoan như dông lốc, mưa đá, sét đánh gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng và tài sản của nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn của huyện và các xã, thị trấn tăng cường hướng dẫn nhân dân chủ động phương án phòng, chống thiên tai để giảm thiểu thiệt hại; cập nhật thường xuyên tình hình thời tiết để cảnh báo cho nhân dân.

Mỹ Anh – Tùng Lâm
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập