Mường Khương mưa dào kèm mưa đó nhỏ- rất may không ảnh hưởng đến hoa màu

   Vào khoảng thời gian từ 5h30 phút đến hơn 6h sáng ngày 27/3/2024, trên địa bàn huyện Mường Khương có sảy ra mưa dào, trong đó có xuất hiện mưa đá nhỏ tại một số thôn như: Chúng Chải B, thôn Lao Chải của Thị trấn Mường Khương.


    anh tin bai

Mưa đá nhỏ tại thôn Lao Chải Thị trấn Mường Khương

    Theo thông tin từ các cơ quan chuyên môn thì mưa đá nhỏ không gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp. Ngược lại, trận mưa sảy ra lại có thuận lợi được coi là '‘trận mưa vàng’’ cho sản xuất nông nghiệp khi những diện tích cây chè, chuối và ngô mới trồng có được nguồn nước tưới, đặc biệt là ở những xã vùng cao của huyện Mường Khương (Tả Gia Khâu, Dìn Chin) trước đó đang trong tình trạng khô hạn thiếu nước sản xuất.

    Hiện nay, cây ngô xuân toàn huyện có diện tích 1.100 ha, trà sớm cây được 6 đến 7 lá; trà muộn 3 đến 5 lá; cây ngô chính vụ làm đất được hơn 500 ha, đã trồng được 375 ha. Cây chuối: diện tích 601 ha (trong đó trồng mới 51 ha). Cây chè: diện tích 5.456 ha (trong đó gồm Chè kinh doanh và chè kiến thiết cơ bản).

    Theo dự báo của Đài khí tượng Thuỷ văn Lào Cai thời gian tới vẫn có thể xuất hiện mưa dào và rông rải rác, có nơi có mưa to. Do vậy các địa phương cần đề phòng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông.

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập