Mường Khương thực hiện lời Bác dạy làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; những năm qua, công tác khuyến học khuyến tài được huyện Mường Khương được đẩy mạnh, góp phần không nhỏ trọng việc nâng cao chất lượng giáo dục huyện nhà.

         Có thể nói, tính nhân văn của chính sách khuyến học, khuyến tài đã lan tỏa, cổ vũ sự tham gia của mọi tầng lớp, lứa tuổi tạo nên sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, sôi nổi, sâu rộng trong toàn xã hội. Hiện nay huyện Mường Khương có 157 chi hội thôn bản, tổ dân phố, 50 chi hội trường học, 138 ban khuyến học cơ quan, đơn vị, dòng họ với hơn 15.600 hội viên. 

     Những năm qua, các cấp Hội đã tích cực tuyên truyền lồng ghép công tác khuyến học, xây dựng các mô hình học tập với các phong trào khác của huyện. Phát động tổ chức các cuộc thi về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu với nhiều hình thức; tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các trường học và địa phương.

anh tin bai

Hội khuyến học Tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học huyện Mường Khương

anh tin bai

Hội khuyến học huyện Mường Khương tích cực công tác khuyến học, khuyến tài

    Đồng thời, phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào đẩy mạnh học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng tích cực vận động nhân dân, tham gia, đăng ký xây dựng các mô hình học tập. Nhờ đó, đến nay, toàn huyện có trên 12 nghìn gia đình đạt Gia đình học tập; 83 dòng họ đạt Dòng họ học tập; 143 cộng đồng đạt Cộng đồng học tập; 92 đơn vị đạt Đơn vị học. Song song với đó, Hội Khuyến học các cấp cũng làm tốt công tác phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể về công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập và xây dựng các mô hình học tập gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” ở các khu dân cư, thôn, bản, tổ dân phố.

anh tin bai

Dòng học Lục xã Bản Lầu tiêu biểu làm tốt công tác khuyến học của dòng học

    Cùng với đó, Hội Khuyến học các cấp đã và đang động viên, giúp đỡ nhiều thế hệ học sinh “vượt khó hiếu học”; thật sự góp phần “đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, nâng cao dân trí” cho quê hương, đất nước; thiết thực đưa chủ trương xã hội hoá giáo dục của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống. Nhằm động viên, khích lệ, lan tỏa phong trào thi đua học tập trong học sinh, sinh viên toàn huyện. Năm 2023, Hội Khuyến học huyện đã khen thưởng cho học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó với số tiền trên 255 triệu đồng; khen thưởng giáo viên và cán bộ Hội có thành tích trong giảng dạy và công tác hội hơn 15 triệu đồng; khen thưởng học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi THCS, THPT cấp tỉnh số tiền 16,8 triệu đồng. 

     Công tác khuyến học, khuyến tài những năm qua là động lực mỗi học sinh, sinh viên, mỗi gia đình, dòng họ trên mảnh đất biên cương Mường Khương thêm phấn đấu, tiếp tục nỗ lực để tô thắm trang sử truyền thống của quê hương, góp phần xây dựng Mường Khương ngày một phát triển.

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập