Lan toả vẻ đẹp Trang phục truyền thống trong Trường học
Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Chảy huyện Mường Khương đang triển khai cho học sinh mặc trang phục truyền thống tới trường. Đây là cách giúp học sinh có ý thức giữ gìn văn hoá truyền thống ngay khi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường
anh tin bai

Cả cô và trò Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Chảy đến lớp đều mặc trang phục truyền thống của dân tộc 

     Một tuần hai buổi vào thứ 2 đầu tuần và thứ 4, hơn 400 em học sinh của Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Nậm Chảy lại rực rỡ sắc màu, trong những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình đến trường. Trong khi học sinh nam với những bộ quần áo thanh lịch thì các bạn nữ lại súng sính hoa văn, rực rỡ kèm phụ kiện trong những bộ váy thêu thổ cẩm của dân tộc Mông, Pha Dí, Bố Y…

anh tin bai

Ban giám hiệu nhà trường triển khai việc mặc trang phục truyền thống đến cán bộ giáo viên

anh tin bai

Cô giáo mặc trang phục truyền thống dân tộc Giáy trong tiết dạy

    Tất cả các em đều tự hào khi trên con đường học tập, tìm kiếm tri thức được mặc trên mình những bộ truyền thống của dân tộc, quê hương. Bản thân các cô giáo những người đứng lớp giảng dạy trước các em cũng mặc những bộ truyền thống, để các em thêm yêu quê hương, yêu bản sắc văn hoá của dân tộc.  Em Lèng thị Thảo Vy- Lớp 1A2 Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Chảy phấn khởi chia sẻ: 'Con mặc trang phục dân tộc Nùng, con rất thích bộ trang phục của dân tộc con. Ở trong lớp con các bạn đều mặc rất là đẹp nhiều màu sắc. Con rất thích đến lớp học tập''.

anh tin bai

Sinh hoạt Câu lạc bộ hát dân ca Pa dí 

    Việc mặc trang phục truyền thống các dân tộc được Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Nậm Chảy triển khai từ nhiều năm nay, do là địa phương gần như 100% là đồng bào các dân tộc, các giáo viên công tác trong nhà trường cũng phần lớn cũng là người địa phương. Do vậy, việc triển khai mặc trang phục truyền thống đến trường được thầy cô và học sinh nhiệt tình ủng hộ. Những lớp học với những gam màu tươi sáng, cô cảm thấy say mê trong công tác giảng dạy; trò cảm thấy yêu, trân quý hơn những giờ lên lớp khi được mặc trang phục truyền thống của quê hương làm cho chất lượng giờ học thêm hiệu quả.

anh tin bai

Đa dạng các sắc màu trang phục truyền thống

   Đồng thời, việc mặc trang phục truyền thống được nhà trường triển khai đến tất cả các hoạt động ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt các Câu lạc bộ: như câu lạc bộ múa khèn của dân tộc Mông; Câu lạc bộ dân ca Pa Dí; Câu lạc bộ thêu hoa văn trên trang phục của dân tộc Dao…Tất cả đã hun đúc tình yêu quê hương đất nước, yêu dân tộc đến các em từ những bộ trang phục truyền thống.

anh tin bai

Múa khèn dân tộc Mông

anh tin bai

Thêu hoa văn trên trang phục của dân tộc Dao

      Hiện nay, không chỉ có Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Chảy mà các trường học của huyện Mường Khương cũng triển khai thực hiện việc mặc trang phục truyền thống đến trường cho các em và đón nhận được sự tham gia rất cao của giáo viên và học sinh.

anh tin bai

Trang phục truyền thống của dân tộc Nùng huyện Mường Khương

    Đồng thời, việc mặc trang phục truyền thống dân tộc thiểu số đến trường cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng Tuần lễ trang mặc trang phục truyền thống các dân tộc Tỉnh Lào Cai tổ chức từ ngày 15/4 đến ngày 19/4/2024. Qua đây, nhằm giữ gìn và quảng bá hình ảnh về văn hóa, đất và người vùng cao Mường Khương. Đây cũng là cách làm nhân văn để nhắc nhớ các thế hệ học sinh về tình yêu quê hương đất nước bắt đầu từ việc yêu trang phục truyền thống của dân tộc.

Mỹ Anh – Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập