Nông dân Nấm Lư phấn khởi thu hoạch chè vụ xuân
Thời điểm này nhiều hộ Nông dân trên địa bàn xã Nấm Lư đã bắt tay vào thu hoạch vụ chè xuân, đây là lứa chè có vai trò quan trọng quyết định năng xuất, chất lượng chè của cả năm. Trên các đồi chè, không khí trở nên rộn ràng hơn khi búp chè  xuân năm nay đạt cả về năng xuất và chất lượng.

     anh tin bai

Nông dân Nấm Lư phấn khởi thu hoạch chè vụ xuân

    Xã Nấm Lư có gần 410 ha chè trong đó trên 300 ha đang cho thu hoạch chủ yếu là giống chè Shan. Những ngày này thời tiết thuận lợi nên cây chè sinh trưởng và phát triển tốt, người dân trên địa bàn xã đã tiến hành đỏi công thu hái chè đảm bảo khung thời vụ. Vụ chè xuân năm nay gia đình chị Nông Thị Thu Hiền – Thôn Ngam Lâm rất phấn khởi bởi diện tích chè của gia đình chị nở nhiều búp, lá đẹp, giá chè bán ổn định. Chị Hiền chia sẻ: “Mỗi ngày gia đình chị cần huy động từ 5 đến 6 người để hái chè, mỗi người hái được từ 15 kg đến 20 kg, trung bình mỗi ngày thu gần 200 kg chè búp”.  

anh tin bai

Gia đình chị Nông Thị Thu Hiền – Thôn Ngam Lâm - xã Nấm Lư đang đổi công nhau thu hái chè xuân

    Đội ngũ khuyến nông viên cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân trồng mới cải tạo diện tích chè già cỗi thay bằng các giống chè mới cho năng xuất cao. Tập chung chuyển giao kỹ thuật đầu tư chăm sóc phòng trừ sâu bệnh, thu hái chè đúng kỹ thuật. 

    Những năm trở lại đây cây chè được xem là một trong những cây công nghiệp mũi nhọn trong phát triển kinh tế ở xã vùng cao Nấm Lư cùng với việc thu hái chăm sóc đồi chè đầu xuân, nhiều hộ nông dân ở vùng trồng chè cũng đang đầu tư mở rộng diện tích, chú trọng sản xuất và chế biến chè theo tiêu chuẩn sạch, an toàn góp phần phát triển thương hiệu chè của huyện Mường Khương.

Kim Huệ - Văn Phà
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập