Kiểm tra công tác quản lý, sử dụng, thanh quyết toán nguồn vốn sự nghiệp các Chương trình MTQG trên địa bàn huyện Mường Khương
Ngày 4/1/2024, tại xã La Pan Tẩn, Phòng Tài chính – kế hoạch, Phòng Tinh tế - Hạ tầng, Ban quản lý dự án và Phòng dân tộc huyện Mường Khương đã có chương trình làm việc với các xã Lùng Khấu Nhin, Cao Sơn, La Pan Tẩn, Tả Thàng về công tác quản lý, sử dụng, thanh quyết toán nguồn vốn sự nghiệp các Chương trình MTQG trên địa bàn huyện.
anh tin bai

Thời gian qua, việc triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các xã. Từ khi bắt tay vào thực hiện các Chương trình MTQG, các địa phương gặp không ít khó khăn trong quá trình triển khai. Tuy nhiên với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, các xã Lùng Khấu Nhin, Cao Sơn, La Pan Tẩn, Tả Thàng đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn trên địa bàn các thôn, xã, kịp thời tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện thanh quyết toán nguồn vốn sự nghiệp.

anh tin bai

Qua kiểm tra, cơ bản các xã đã xây dựng Kế hoạch thực hiện các Chương trình MTQG theo giai đoạn và kế hoạch thực hiện hàng năm. Tuy nhiên, các kế hoạch thực hiện của xã thiếu căn cứ thực hiện, danh mục Vốn đầu tư, vốn sự nghiệp ở trong kế hoạch không khớp với Quyết định giao danh mục của huyện. Theo đó, đoàn công tác của huyện đã đề nghị các xã điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch của xã theo giai đoạn và hàng năm đúng theo Quyết định giao danh mục của huyện. Trên cơ sở Kế hoạch của xã xây dựng, đề nghị các xã hoàn thiện biên bản bình xét, đề xuất đầu tư từ thôn. 

Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập