Phòng GD&ĐT huyện tổ chức thành công Hội thi ‘‘Sáng tạo Mầm non’’ cấp học Mầm non,năm học 2023-2024
Nhằm tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên phát huy khả năng sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến, tự làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ phục vụ thiết thực việc đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học trong giáo dục mầm non. Trong 2 ngày 12 và 13/3/2024, Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức thành công Hội thi ‘‘Sáng tạo Mầm non’’ cấp học Mầm non, năm học 2023-2024. 

anh tin bai

Tận dụng những bánh xe cũ để làm đồ chơi cho các bé mầm non

     Tham gia dự thi có 26 đội thi, với 48 giáo viên của 20 trường mầm non trên địa bàn huyện, các thí sinh lần lượt trải qua 2 phần thi bao gồm phần thi “Sáng tạo đồ dùng, đồ chơi mầm non” theo hình thức trưng bày và thuyết trình sản phẩm. Trong nội dung này giáo viên và phụ huynh đã sử dụng những nguyên vật liệu sẵn có tại địa phương để sáng tạo ra những đồ dùng đồ chơi cho trẻ bảo đảm tính thẩm mỹ, an toàn và có giá trị sử dụng lâu bền và có thể sử dụng vào các 5 lĩnh vực như: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm- kỹ năng xã hội và thẩm mỹ.

anh tin bai

Trường mầm non La Pan Tẩn giới thiểu sản phẩm của mình 

anh tin bai

Sáng tạo trong từng bài giảng từ chiếc hộp thông minh của Trường mầm non số 1 Thị trấn Mường Khương

    Ở nội dung thi “Thiết kế trò chơi học tập trên ứng dụng phần mềm” các thí sinh thiết kế 1 trò chơi học tập trên ứng dụng phần mềm theo đề bài của Ban tổ chức; đảm bảo trò chơi học tập có giao diện dễ hiểu, dễ sử dụng, thao tác nhanh, cách thức chơi, nội dung trò chơi phù hợp với đối tượng trẻ mầm non; Trò chơi được kế và có thể tương tác trên máy tính/điện thoại/máy tính bảng hoặc tương tác qua môi trường mạng.

anh tin bai

Ban tổ chức trao giải nhất Trường Mầm non số 1 Thị trấn Mường Khương 

anh tin bai

    Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi. Trong đó giải nhất thuộc về đội thi Trường Mầm non số 1 Thị trấn Mường Khương, giải nhì Trường Mầm non xã Thanh Bình và Trường Mầm non số 2 Thị trấn Mường Khương. Đồng thời Ban tổ chức còn trao các giải Chuyên đề về sáng tạo đồ dùng, đồ chơi tự tạo; Thiết kế trò chơi trên ứng dụng phần mềm. 

     Thông qua hội thi là dịp cán bộ quản lý, giáo viên được trải nghiệm, giao lưu, học tập kinh nghiệm trong thiết kế và khai thác, sử dụng đồ dùng, đồ chơi mầm non tạo nguồn học liệu phong phú, đa dạng góp phần nâng cao chất lượng thực hiện Chương trình giáo dục mầm non và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ mẫu giáo 4 tuổi.                

Mỹ Anh
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập