Nét độc đáo bóng đá nữ các dân tộc thiểu số huyện Mường Khương
      Chị em phụ nữ các dân tộc trên địa bàn huyện Mường Khương không chỉ giỏi về may vá, thêu thùa, giỏi trong lao động sản xuất, mà cùng với  cuộc sống hiện đại chị em phụ nữ các dân tộc huyện hiện nay còn rất giỏi trong các môn thể thao trong đó có môn bóng đá nữ

    Trận giao lưu bóng đá được cho là "độc nhất vô nhị" bởi các cầu thủ đều là cầu thủ không chuyên, đang hoạt động ở nhiều lĩnh vực, từ người nông dân chân lấm tay bùn, làm kinh doanh, buôn bán hay đang là cán bộ công tác ở các ban, ngành của huyện biên giới Mường Khương. Trước sự cổ vũ nhiệt tình của hàng trăm khán giả đã tạo nên bầu không khí sôi động ở trung tâm thị trấn, các nữ cầu thủ xinh đẹp đã trình diễn những pha rê dắt bóng khéo léo, những cú ra chân uy lực và nhận được những tràng pháo tay khen ngợi của khán giả đến xem và cổ vũ.

anh tin bai

Toàn cảnh trân giao hữu bóng đá nữ

    Trận giao lưu bóng đá nữ được Hội LHPN huyện tổ chức nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/1910 và hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại". Bà Búi Thị Huấn – Chủ tịch Hội LHPN huyện Mường Khương: Thông qua giải đấu cũng như các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, chị em phụ nữ dân tộc huyện Mường Khương đã có một tinh thần tham gia các hoạt động rất là tốt. Chị, em rất hứng khởi và có sự đầu tư nhất định về thể lực, tinh thần tham gia các hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao đặc biệt là các hoạt động thể thao để nâng cao sức khoẻ. Chị, em phụ nữ Mường Khương chủ yếu sản xuất nông lâm nghiệp, các hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao giúp ích chị em nâng cao đời sống tinh thần rèn luyện sức khoẻ, từ đó có các dịp giao lưu với nhau và tạo cơ hội để chị em có sự chia sẻ với nhau trong cuộc sống trong lao động sản xuất.
anh tin bai
anh tin bai

Các nữ cầu thủ trình diễn những pha bóng đẹp mắt

Với một số chị em phụ nữ, đây là lần đầu tiên được tham gia giao lưu. Nên dù công việc nương rẫy bận rộn, nhưng chị em rất phấn khởi và thu xếp thời gian gia nhiệt tình. Chị Lù Thị Pằng – Hội viên Phụ nữ xã Tả Thàng chia sẻ: "Bình thường ở nhà em chỉ xuất ngày đi lao động, hôm nay em được tham bóng đá với các chị em cảm thấy rất vui tươi, phấn khởi"

Chị Thào Chỉ Hoa – Chủ tịch Hội LHPN xã Tả Thàng cho biết: Tuy là xa xôi nhưng được ra đây để giao lưu, học hỏi và cũng là rèn luỵên sức khoẻ nên rất hào hứng và cũng là sân chơi tạo không khí cho chị em. Tới đây tiếp tục phấn đầu tổ chức những cuộc bóng đá như thế này tốt hơn nữa, quan trọng là kinh nghiệm.

anh tin bai

Trao giải cho hai đội bóng

    Phong trào bóng đã nữ đã trở thành nét đẹp văn hóa của huyện Mường Khương. Hình ảnh các cô gái dân tộc mặc váy, áo trang phục dân tộc thiểu số đá bóng đã trở thành nét đặc sắc không phải vùng miền nào cũng có được. Dó đó, hiện nay, huyện Mường Khương đang xây dựng "Giải bóng đá nữ các Dân tộc thiểu số” trở thành một hoạt động thường niên, một nét đẹp truyền thống đặc sắc để thúc đẩy phong trào luyện tập thể dục thể thao tới đông đảo chị em phụ nữ các dân tộc trong huyện.

Phương Sửu - Cao Chung
1 2 3 4 5  ... 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập