Ghi nhận một số kết quả bước đầu trong thực hiện Đề án 06 tại huyện Mường Khương
Trong thời gian qua Công an huyện Mường Khương luôn phấn đấu giữ vững tinh thần, quyết tâm thực hiện theo đúng tiến độ Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030, góp phần tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, cán bộ, công chức và nhiều người dân đã chủ động đến làm thủ tục cấp tài khoản định danh cá nhân.

     Với vai trò là cơ quan thường trực tham mưu thực hiện Đề án 06, Công an huyện Mường Khương ngay sau khi nhận được công văn đã triển khai đến 16 Công an các xã, thị trấn, tham mưu UBND cùng cấp thành lập 16/16 tổ công tác cấp xã, 157/157 tổ công tác cấp thôn, tổ dân phố triển khai Đề án 06/CP để thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số; định hướng thành phần tham gia, nhiệm vụ và phương án triển khai của tổ công tác như trong hướng dẫn thành lập tổ công tác cấp huyện, cấp xã. Ban chỉ đạo đề án 06 các xã đã chủ động phối hợp với Trường THCS và Trường THPT trên địa bàn tiến hành rà soát, lập danh sách số học sinh sinh năm 2004 - 2007 để phục vụ công tác cấp căn cước công dân (CCCD). Phối hợp với đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an huyện Mường Khương tiến hành cấp CCCD cho các trường hợp sinh năm 2004, 2007 trên địa bàn huyện từ ngày 22/4/2021 đến ngày 25/2/2022.

 

 

Huyện Mường Khương tham gia hội nghị trực tuyến cấp tỉnh đánh giá một số kết quả bước đầu trong triển khai Đề án 06

Để thực hiện tốt Đề án 06, từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã tập trung lực lượng hoàn thiện hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; đồng thời tiến hành thông báo đầy đủ 100% số định danh cá nhân cho công dân; tích hợp xác thực các thông tin, giấy tờ cá nhân vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi công dân có nhu cầu. Cụ thể Công an huyện đã Cập nhật chứng minh nhân dân 9 số:  được 7.119 trường hợp đạt 100%. Cập nhật trạng thái thôi quốc tịch: được 01 trường hợp, đối tượng truy nã: 16 trường hợp, đối tượng thi hành án: 155 trường hợp, đối tượng quản lý theo pháp luật 84 trường hợp, đối tượng quản lý theo nghiệp vụ: 92 trường hợp. Đồng thời tiến hành điều chỉnh hộ không có chủ hộ cho 06 hộ. Đối với Công an các xã, thị trấn đã thực hiện cam kết bằng văn bản về việc thực hiện thông báo số định danh cá nhân đến toàn bộ công dân của xã mình. Về kết quả thực hiện công tác đăng ký, quản lý cư trú, trả lời yêu cầu xác minh tính từ 01/07/2021 đến 27/04/2022 trên phần mềm hệ thống của huyện cụ thể: Công an huyện đã  đăng ký thường trú cho 1.391 hồ sơ, tạm trú 528 hồ sơ, tạm vắng 219 hồ sơ.

 

 

 

 

 

Công an huyện đã Cập nhật chứng minh nhân dân 9 số cho các đối tượng

 

          Tuy nhiên, là một trong những địa bàn vùng sâu, vùng xa khó khăn nhất của tỉnh, Mường Khương cũng gặp phải không ít vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án 06 nói chung và cấp tài khoản định danh cá nhân nói riêng.

 

 

Mường Khương cũng gặp phải không ít vướng mắc trong quá trình triển khai Đề án 06 do là huyện vùng cao biên giới, dân tộc thiểu số chiếm phần đa

 

          Trước những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực tế triển khai, Công an huyện đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực. Trong đó, trước mắt tập trung công tác tuyên truyền, vận động. Các tổ triển khai Đề án 06 do Bí thư chi bộ thôn làm tổ trưởng, công an viên đóng vai trò nòng cốt sẽ đến tận từng gia đình để giải thích cho người dân hiểu lợi ích của CCCD gắn chip và tài khoản định danh cá nhân cũng như việc tích hợp các giấy tờ tùy thân vào CCCD. Từ đó, mỗi người sẽ tự vận động người thân của mình nếu đi làm ăn xa bố trí thời gian trở về, Công an huyện làm việc cả ngày nghỉ để phục vụ cấp mã số định danh cho những người này. Mặt khác, bên cạnh tuyên truyền, vận động, Công an huyện tích cực kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự ATGT. Đây cũng là một kênh hiệu quả vừa tuyên truyền, hướng dẫn, vừa xử phạt mang tính răn đe, để người dân nhận thức được rõ trách nhiệm của mình trong việc đồng hành với chính quyền thực hiện Đề án. Theo đó, khi người dân tham gia giao thông nhưng không đem theo CCCD gắn chip, không có giấy tờ chứng minh xe chính chủ, lực lượng CSGT Công an huyện sẽ tiến hành xử phạt vi phạm hành chính sau lần đầu nhắc nhở. Mục đích của việc làm này chính là đôn đốc bà con làm CCCD gắn chip và được cấp mã số định danh cá nhân. Ngoài ra, Công an huyện cũng phối hợp với Trung tâm VH, TT - TT huyện phát các bản tin liên quan đến Đề án 06. Đồng thời, tiến hành cấp CCCD gắn chip và mã số định danh cá nhân vừa cố định tại Trung tâm Hành chính công huyện, vừa bố trí cấp lưu động đến tận từng xã, thị trấn, quyết tâm hoàn thành tiến độ Đề án theo kế hoạch.

 

 

Kim Huệ - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (9)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập