Mường Khương: Mở chiến dịch cao điểm cấp căn cước công dân
Chiến dịch cao điểm cấp căn cước công dân (CCCD) được huyện Mường Khương triển khai từ nay đến ngày 30-9. Đây là thời điểm thuận lợi nhất để người dân liên hệ làm CCCD.

 Hiện cán bộ, chiến sỹ thuộc Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an huyện Mường Khương đang nỗ lực làm thêm giờ, bố trí 2 tổ lưu động nhằm phục vụ công dân, đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD và mã định danh điện tử cho công dân đang cư trú trên địa bàn toàn huyện. Sau ngày 31-12-2022, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng giấy sẽ chính thức không còn giá trị sử dụng. Tất cả các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết dựa trên thông tin dữ liệu số hay còn gọi là sổ hộ khẩu điện tử. Vì vậy, việc công dân nhanh chóng làm CCCD gắn chíp là vô cùng quan trọng, nhằm hưởng các tiện ích mang lại.

Lãnh đạo Công an huyện Mường Khương trực tiếp xuống các điểm làm CCCD nắm tình hình và kiểm tra tiến độ thực hiện

    Bên cạnh đó, hiện nay trên địa bàn huyện có tình trạng người dân còn trễ nãi trong việc làm CCCD với các lý do: dữ liệu cá nhân chưa đầy đủ, đang đi làm xa, ngại ảnh hưởng đến tài sản, cho rằng chưa cần thiết… Việc dựa vào những điều trên mà chần chừ, tìm cách khất lần khi công an địa phương mời lên làm CCCD trước mắt sẽ không sao nhưng về lâu dài sẽ bị thiệt thòi, bất tiện khi giao dịch. Bởi, thẻ CCCD gắn chíp điện tử không đơn thuần là một loại giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân mà là thiết bị nhận diện, xác thực danh tính và “chìa khóa” truy cập thông tin công dân trong hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia, cho phép người dùng tiếp cận nhiều dịch vụ vốn đòi hỏi hàng loạt giấy tờ khác nhau.

      Với tinh thần chung là tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người dân về thời gian, thủ tục nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định trong công tác cấp và quản lý thẻ CCCD, lãnh đạo Công an huyện cũng yêu cầu Đội quản lý hành chính về Trật tự xã hội, công an các xã, Thị trấn tập trung lực lượng để sớm hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp cho công dân. Hiện tại, tỷ lệ cấp CCCD trên toàn huyện đạt gần 89%. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đợt cao điểm, Công an huyện thành lập 02 tổ công tác để tiếp nhận hồ sơ, cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử và cấp định danh điện tử tại các xã, Thị trấn. Lực lượng công an cũng xếp lịch cụ thể tổ chức làm thủ tục cấp CCCD cho người dân tại trụ sở công an các, xã, thị trấn. Với phương châm: “Hết việc mới hết giờ” hay “Làm hết việc chứ không hết giờ” tại các điểm cấp CCCD, lực lượng công an làm việc liên tục trong ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật, các ngày lễ. Trong đó, ca thứ nhất từ 7-12 giờ, ca thứ hai từ 12 giờ đến khi hết người dân làm CCCD.

 

Điểm làm CCCD tại trụ sở Công an xã Pha Long

         Chiến dịch cao điểm cấp CCCD đang được triển khai với sự chủ động trong việc sắp xếp tập trung nhân lực, thiết bị. Đội ngũ cán bộ, chiễn sỹ Đội quản lý hành chính về TTXH mong muốn mọi người dân đều được giải quyết thủ tục nhanh nhất, trả thẻ CCCD sớm nhất. Có thể nói, đây là thời điểm thuận lợi nhất, người dân nên khẩn trương liên hệ làm CCCD. Việc này góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD trên địa bàn huyện, giúp công dân khai thác các tiện ích của thẻ CCCD gắn chíp, trước mắt là dễ dàng thực hiện các thủ tục liên quan khi sổ hộ khẩu giấy chính thức bị xóa bỏ.

         Việc Công an huyện Mường Khương tập trung phương tiện, lực lượng, quyết liệt triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân đã thể hiện quyết tâm chính trị mạnh mẽ trong việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Kim Huệ - Tùng Lâm - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện (3)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập