Huyện Mường Khương tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5

Các ngày nghỉ Lễ hàng năm lưu lượng giao thông trên địa bàn huyện luôn tăng cao hơn so với ngày thường. Do vậy, công tác đảm bảo trật tự ATGT được các cơ quan chức năng của huyện đặc biệt quan tâm. Nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt được Ban ATGT huyện, Đội Cảnh sát giao thông – Công an huyện chủ động triển khai, nhằm góp phần giúp cho nhân dân có được những ngày nghỉ lễ an toàn.

Mường Khương tăng cường đảm bảo trật tự ATGT trong các ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5

Từ đầu năm đến nay tình hình an toàn giao thông trên địa bàn huyện tương đối ổn định, trong 4 tháng toàn huyện không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trong nào, Đội CSGT cũng đã tổ chức tuần tra kiểm soát các tuyến đường, địa bàn trọng điểm về TTATGT, qua tuần tra, kiểm soát đã xử lý các trường vi phạm hành chính, nộp Kho bạc nhà nước trên 1,5 triệu đồng. Để tiếp tục tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5. Công an huyện Mường Khương đã ban hành kế hoạch về thực hiện “Cao điểm đảm bảo trật tự ATGT – TTXH” dịp trước, trong và sau 30/4, 1/5. Theo đó huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác tuân thủ pháp luật và các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông, quan tâm phòng tránh tai nạn xe mô tô, xe khách; Không lái xe khi đã sử dụng rượu bia, tự giác tháo dỡ các công trình lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè vi phạm hành lang giao thông; Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về hoạt động vận tải hành khách trên các tuyến đường bộ, nhất là tại các điểm vui chơi giải trí và đầu mối giao thông trọng điểm; Kiểm tra rà soát bổ sung hệ thống thiết bị phụ trợ an toàn giao thông để tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông



 

Lực lượng cảnh sát giao thông - Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, địa bàn trọng điểm về ATGT

          Bên cạnh đó Công an các xã, thị trấn cũng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tự giác chấp hành quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, tổ chức cho các hộ gia đình, nhất là các hộ kinh doanh, các chủ cơ sở vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, ký cam kết không vi phạm an toàn giao thông, trật tự công cộng và mỹ quan đường phố. Đồng thời đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra và có biện pháp xử lý về hành chính, kinh tế đối với các trường hợp lái xe không tuân thủ, vi phạm các quy định về bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn, vi phạm về tốc độ, chở quá số người quy định... UBND huyện chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe tăng cường phối hợp với các chủ vận tải hành khách công cộng trong việc quản lý phương tiện, xe phải bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn trước khi khi xuất bến. Bên cạnh đó trong những tháng đầu năm 2022 mật độ các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn huyện giảm do tình hình dịch Covid - 19. Xong có thể thấy ý thức chấp hành luật ATGT của đại bộ phận người tham gia giao thông ngày càng được nâng cao, do người tham gia giao thông đã ý thức được rằng bảo vệ tính mạng minh là bảo vệ gia đình và xã hội. Đồng thời việc xử lý các lỗi vi phạm của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông của các lực lượng chức năng quyết liệt, thường xuyên vì vậy cũng góp phần nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân.

  

Nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn giao thông đường bộ

          Năm nay ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 liền với thứ 7 và Chủ nhật (Nghỉ 4 ngày), do vậy sẽ có nhiều cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên ở xa về nghỉ lễ tại gia đình, nên lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn sẽ tăng cao, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn. Do vậy cùng với công tác đảm bảo ATGT của Công an huyện, mọi người dân khi tham gia giao thông cần tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng cho mình và cho mọi người khi tham gia giao thông.

 

 

Kim Huệ - Văn Phà - Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông (4)
1 2 3 
Văn bản mới
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập